Truyện cực ngắn: Thầy - Trò Kiến Trúc [01]

Hôm nọ dự họp mặt lứa K80, các bạn có nhắc chuyện thầy-trò nhà mình, rồi mới sáng nay Lân K70 (Lân Con) cũng gởi a-c-e đọc 1 câu chuyện tình thầy-trò, nghĩa đồng môn, ...

Cho nên, để hè cùng các bạn K80 & Lân Con & tất cả các đồng môn KT mình, [Truyện Cực Ngắn] kỳ này gởi các bạn 2 câu chuyện Thầy-Trò KT nhà mình... (còn nghĩa đồng môn, xin hẹn kỳ khác). Đây là chuyện có thật 100%, bạn nào trong truyện thì giơ tay cho các anh-chị-các bạn & các đàn em biết với ! Còn Thầy trong truyện thì ... chắc các bạn đã biết là ai rồi ... và nay, Thầy đã đi xa... !

Xin dành 1 phút cho Thầy !

 

THẦY TRÒ (1)

Thầy dạy môn hình học họa hình, thầy đã già lắm, người mập mạp, phúc hậu, rộng rãi, rất thương học trò.

Kỳ thi cuối năm, thi vấn đáp, trò ngồi từ dãy ghế thứ ba, dãy ghế đầu dành cho những đứa bắt thăm đề xong ngồi chuẩn bị, từng đứa lên làm bài trả lời trên bảng, mà có chuẩn bị gì đâu, quay lên quay xuống, ra dấu, rồi chờ đám dưới calque bài trong sách ném lên… Ung dung lên bảng, đàng hoàng vẽ bài, … Thầy đi tới đi lui, chắp tay sau đít, đến sau lưng từng đứa đứng ngó bài làm, thầy thấy đứa nào cũng dấm dúi bùa, không hay biết thầy sau lưng… Đột ngột thầy thò tay chộp bùa một đứa, cả đám học trò hồi hộp, còn thằng đó hoảng quá! ... Nhưng: - Mặt phẳng này phải nằm phía trên chớ ! Vẽ lại ! Thầy xoay tờ bùa 180 rồi trả lại, chắp tay sau đít, thản nhiên tiếp tục bước qua bàn khác.

Thầy rất thương học trò, thầy không muốn học trò thi rớt, phải đi quân dịch. Học trò cũng biết, lợi dụng thầy, không thèm học !

 

THẦY TRÒ (2)

Ở trường, cuối năm, môn khoa học nào cũng thi hai kỳ, kỳ hai là để vớt những đứa rớt kỳ một. Ở một đợt thi kỳ hai, thi vấn đáp, buổi chiều, đã gần hết giờ, phòng thi chỉ còn lèo tèo vài đứa.

Thầy : - Thằng Đ đâu rồi mấy đứa ? Một lúc lâu, chỉ còn vài đứa chưa lên thi. Thầy : - Thằng Đ đâu rồi mấy đứa ? Có trò nào thi xong chạy kiếm nó kêu nó vô thi ! Nhưng thằng học trò cuối cùng đã thi xong mà vẫn không thấy Đ đâu ! Lúc đó thằng học trò cuối cùng mới dám rụt rè nói: Dạ nó đang ở Vũng Tàu chưa về ! Thầy : - Một đứa chạy ra kêu nó về thi. Thầy đợi nó hai ngày thôi. Rồi thầy bước ra cửa. Hai ngày sau, thầy gọi thằng hôm trước tới, nói: - Con chạy ra Vũng Tàu nói thằng Đ khỏi về. Thầy không đợi được. Đã đến hạn thầy phải nộp bảng điểm ! Thầy vớt cho nó đậu rồi !

Thầy rất thương học trò, thầy không muốn học trò thi rớt, phải đi quân dịch.

Học trò cũng biết, “pha” thầy luôn, chơi là chính !

 

Quang Nguyen - K66

 

Chuyên đề "TRUYỆN CỰC NGẮN THẦY-TRÒ KIẾN TRÚC":

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1268
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy